WeB International Bangkok Co.,ltd.

บริษัท WeB International Bangkok จำกัด ประจำสาขาประเทศไทย

เปิดรับสมัครแล้ว ทั่วประเทศ

ก้าวสู่ชีวิตใหม่ ไปพร้อมกับเรา...

ถ้าคุณอยากมีชีวิตสมรสที่มีความสุขกับชายชาวญี่ปุ่น

หนุ่มโสดญี่ปุ่นมากมาย พร้อมที่จะบินมาแต่งงานกับคุณ ผ่านบริษัทจัดหาคู่อันดับ 1

ของญี่ปุ่น ดูแลอย่างมืออาชีพและอบอุ่น มั่นคงและปลอดภัย ตามมาตรฐานบริษัทญี่ปุ่น พร้อมให้คำปรึกษาโดยตัวแทนอย่างเป็นทางการของบริษัท

โดย เจ้ เจือกส์ โทร. 089-980-1593 ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งก่อนแต่งและหลังแต่งค่ะ

Sunday, December 8, 2013

ญี่ปุ่นเห่อหาคู่ กระแสหรือวิกฤต ?








ญี่ปุ่นเห่อหาคู่ กระแสหรือวิกฤต?

หัวใจ ความรัก


ญี่ปุ่นเห่อหาคู่ กระแสหรือวิกฤต? (ข่าวสด)
          กระแส "ปฏิบัติการหาคู่" ที่ชาวญี่ปุ่นเรียกว่า "คอนคัตสึ" กำลังฮอตฮิตถึงขีดสุดในแดนอาทิตย์อุทัยที่มีอัตราการเกิดต่ำมาก โดยเฉลี่ยหญิง 1 คน คลอดเด็ก 1.37 คน

          เมื่อรัฐบาลเข้ามากระตุ้นให้ชาวญี่ปุ่นแต่งงานมีลูกกันเยอะๆ เพื่อสร้างสมดุลกับประชากรสูงอายุ ซึ่งคาดว่าจะมีสัดส่วนถึงเกือบร้อยละ 30 ภายในปี 2598

          ในปฏิบัติการ "คอนคัตสึ" ไม่ว่าจะมองไปทางไหน ตามหน้านิตยสาร ละครทีวี และ หนังสือขายดีติดอันดับก็หนีไม่พ้นเรื่องนี้
          ตามแผนงาน 10 ข้อของคณะที่ปรึกษารัฐบาล การรณรงค์เรื่อง "รักและแต่งงาน" จึงเป็นหน้าที่ธุรกิจจัดหาคู่ต่างๆ

ญี่ปุ่น


          ปัจจุบัน มีบริษัทจัดหาคู่ราว 4,000 แห่งในญี่ปุ่น มีสมาชิกกว่า 620,000 คน หน่วยงานราชการท้องถิ่นกว่าครึ่งมีบริการที่คล้ายคลึงการจัดหาคู่ โดยเฉพาะในย่านชนบท

          เฮ เลน ฟิชเชอร์ นักมานุษยวิทยาอเมริกันและแขกรับเชิญพิเศษของงานเลี้ยง Match.com จัดขึ้นในค่ำคืนหนึ่ง ย่านนากาเมงุโระของกรุงโตเกียว กล่าวแนะนำชายหญิงวัย 20-40 ปี ที่ใช้บริการจัดหาคู่ ว่า "อย่าเพิ่งรีบด่วนตัดสินใจ เดินหน้าพูดคุย ทำความรู้จักกันก่อน เป้าหมายของเย็นนี้คือการพยายามตกหลุมรักให้ได้"
          ภายใต้แสงไฟนวล บรรยากาศสุดโรแมนติก หนุ่มสาวเกือบ 100 คน รวมตัวกันเต็มบริเวณอาคารสีขาวโอ่โถง มือถือแก้วค็อกเทล กวาดสายตาไปทั่วห้อง มองหาว่าใครกันจะตอบโจทย์หัวใจ ก้าวเข้ามาเป็นอีกครึ่งชีวิต

          กระแส หาคู่ลุกลามไปทั่วทุกหนแห่ง แม้แต่ศาลเจ้าในกรุงโตเกียวยังเพิ่มบริการสวดมนต์หาคู่ ทีมเบสบอลฮอกไกโดมีที่นั่งพิเศษสำหรับคนที่มามองหาคู่แท้
          ส่วนผู้ผลิตชุดชั้นในออกสินค้ารุ่นพิเศษ "คอนคัตสึ บรา" มีนาฬิกา ซึ่งจะหยุดเดินเมื่อเอาแหวนหมั้นเสียบเข้าไป


คอนคัตสึ บรา


          เว็บไซต์หาคู่ Match.com รายงานว่า เมื่อเดือนมีนาคม คนญี่ปุ่นสมัครเป็นสมาชิกถึง 1 ล้านคน นับว่าเป็นตลาดใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากสหรัฐ และงานเลี้ยงจับคู่อย่างที่เล่าก็ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง
          พนักงานบัญชีวัย 27 ปี หนึ่งในแขก 100 คนที่ได้รับเลือกจากผู้สมัครชาย 300 คน กล่าวว่า "ผมชอบงานแบบนี้นะ ได้รู้จักคนใหม่ๆ เพราะปกติผมไม่ค่อยมีโอกาสใกล้ชิดผู้หญิงคนไหน ชีวิตมีแต่เพื่อนตลอด"

          มุมมองนักวิชาการ ธุรกิจจับคู่ได้รับความนิยม ปัจจัยหลักเพราะภาวะเศรษฐกิจถดถอย ผลักดันให้ผู้หญิงเลือกคู่ครองจากหน้าที่การงาน และการเงิน

          "เดี๋ยวนี้ผู้หญิงวัย 20 ปีหลายคนมองแต่หนุ่มที่มีงานมั่นคงรายได้ดี" นางโทเนโกะ บันโด ผู้ก่อตั้งบริษัทจัดหาคู่ พีไอเอฟ กล่าวและว่า "ฉันไม่ได้ปฏิเสธชีวิตอิสระ สนุกวันต่อวัน แต่ผู้หญิงจะมีนาฬิกาชีวิต ช่วงเวลาสำหรับตั้งครรภ์ ซึ่งหลายคนไม่รู้ว่าเหลืออีกเท่าไร" บันโดกล่าว
          บริษัทกามเทพแห่งนี้ยังมีบริการในขั้น "ซันคัตสึ" หรือปฏิบัติการให้กำเนิด สำหรับลูกค้าสตรี เช่น ตรวจการตั้งครรภ์ วิชาสอนทำอาหารด้วย
          โยโกะ อิตาโมโตะ ที่ปรึกษาการแต่งงาน กล่าวว่า ญี่ปุ่นขยันหาคู่กันทั้งประเทศ เรียกว่า เป็นเทรนด์แฟชั่นที่สะท้อนภาวะวิกฤตในสังคม

          ในอดีตการแต่งงานส่วนใหญ่มีขึ้นได้เพราะพ่อสื่อแม่สื่อ ที่เรียกว่า โอมิไอ ที่พ่อแม่หรือญาติจัดการให้ แต่เมื่อสังคมเปลี่ยน บทบาททางเพศ ความคาดหวังทางสังคม วิถีชีวิตก็เปลี่ยนไป หนุ่มสาวที่ถึงวัยแต่งงานมักจะมองหาคู่ครองกันเอง ซึ่งผู้เชี่ยวชาญมองว่า มันก็เหมาะกับบางคน แต่ไม่เหมาะกับหลายคน

          อัตราการแต่งงานระหว่างปี 2518-2548 ในกลุ่มชายอายุ 30-34 ปี ลดลงจากร้อยละ 85 เหลือ 51 และในกลุ่มผู้หญิงวัยเดียวกันลดลงจากร้อยละ 90 เหลือ 63 หลัง หลังการโหมโปรโมตคอนคัตสึไปแล้ว อัตราความสำเร็จยังต่ำมาก แค่ร้อยละ 8
          "คอนคัตสึไม่ได้เลวร้าย แต่ญี่ปุ่นก็จำเป็นต้องศึกษาว่าอะไรทำให้เกิดวิกฤตล่าคู่แต่งงานกันแน่" อิตาโมโตะ กล่าว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
   และ www.Kapook.com